latest Post

Các cách dưỡng da cho ngày đông khô.

Việt Nam là một đất nước nhiệt đới với 2 mùa nằng mưa rõ rệt thể hiện qua các đợt nắng gắt và những cơn gió lạnh khô. Để có thể chăm sóc và giữ tình trạng da luôn luôn trong trạng thái tốt nhất thì bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về cách chăm sóc da qua từng đợt thời tiết khắc nghiệt này.Hôm nay mình sẽ gợi ý một số cách chăm sóc cho da qua những ngày đông đến gió về, giúp chị em không phải vấp phải những hiện tượng khô da nứt nẻ làn môi hay bong tróc da chết...vv.

1. Duy trì độ ẩm cho làn da:
Đây là hiện tượng phổ biến nhất không chỉ với các chị em mà còn với cánh đàn ông trong khung thời tiết khắc nghiệt này, hiện tượng da bị khô và bong tróc chủ yếu là do căn bản cơ thể chúng ta đã không đầy đủ nước và độ ẩm trên bề mặt làn da. Trong thời tiết ấm hoặc nắng nóng, cơ thể luôn tiết ra các chất dịch nhờn để đào thải chất độc và làm mát cơ thể chính là mồ hôi, lượng mồ hôi đó có thể nhiều hoặc ít tùy vào sức lực bạn hoạt động nhưng nó luôn được tiết ra trên bề mặt da của bạn, điều này khiến cho da bạn luôn ở trạng thái đáp ứng đủ lượng ẩm cần thiết để khiến cho lớp da ở bề mặt liên kết chặt chẽ với nhau hơn từ đó các yếu tố tác độc bên ngoài như gió sẽ khó có thể làm da của bạn bong tróc được.

Để khiến cho da chúng ta không bị bong tróc trong ngày đông thì ta phải luôn giữ được độ ẩm cho làn da. Bạn có thể sử dụng các phương thức chăm sóc da tự nhiên phổ biến như làm các loại mặt nạ từ chuối, bơ, mật ong, sữa chua... đắp vào ban đêm.
- Mặt nạ từ chuối: 

  • 1-2 trái chuối chín.
  • 1 thìa mật ong. - 1 thìa sữa chua không đường.
  • Trộn hết tất cả với nhau và cho vào máy xay đánh nhuyễn thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó để hợp chất ra ngoài khoảng tầm 20 phút và thoa đều lớp mỏng lên mặt, sau 10 phứt thì bạn có thể rửa sạch gương mặt.
- Mặt nạ từ bơ:

  • 1 quả bơ
  • 1 thìa mật ong.
  • Trộn đều và xay nhuyễn với máy xay, đợi cho hỗn hợp khô lại rồi đắp lên mặt từ 10-15 phút rồi rữa sạch.
Có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng ẩm từ thiên nhiên mà bạn có thể tham khảo và làm theo, tuy nhiên những cách này hơi mất thời gian và thường đưa kết quả không hiệu quả cho lắm, một số người còn xem việc lấy thức ăn làm mặt nạ rồi vứt là phung phí thực phẩm. Bạn có thể tiết kiệm thời gian hơn nhiều bằng việc sử dụng các loại dược mỹ phẩm cao cấp như sữa rửa mặt dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ẩm ban đêm, trích một khoản chi phí và bạn có thể xóa tan nỗi lo âu về việc da bị khô bong tróc và còn tiết kiệm thời gian nữa.

2. Bổ sung nước và các chất dinh dưỡng cần thiết:

Hãy bổ sung từ 1.5-2.5 lít nước mỗi ngày cho cơ thể để cơ thể có thể chuyển hóa và cung cấp độ ẩm nhất định cho làn da nhằm tránh sự tác động xấu từ việc gió lạnh và giảm độ ẩm trong không khí.

Bên cạnh việc bổ sung nước thì các chị em có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng hoặc thực phẩm giàu Vitamin E,C, việc bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin E và C này giúp cơ thể có sự đàn hồi tốt hơn cũng như chống lão hóa.

3. Chống nắng cho làn da nhạy cảm:

Những ngày đông thì ánh nắng cũng giảm đi rất nhiều nhưng không có nghĩa các tia gây hại cho làn da trong ánh nắng như UVA, UVB không ảnh hướng nhiều đến làn da, mà ngược lại, với điều kiện thời tiết khắc nghiệt làm suy yếu làn da thâm sự tấn công từ những tia nắng thì làn da sẽ dễ bị tổn thương hơn rất nhiều so với những ngày nắng nóng. Hãy sử dụng các loại kem chống nắng dưỡng ẩm trước khi đi ra khỏi nhà để bảo vệ làn da bạn nhé.

Trên đây mình đã chia sẽ các cách bảo vệ làn da trong ngày đông lạnh, hy vọng những thông tin trên giúp ích được cho bạn và hỗ trợ bạn thật tốt trong khoảng thời gian đông lạnh gió ùa về.


About Jackie's Life

Jackie's Life
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét