latest Post

Làn da hư tổn bởi những thói quen hằng ngày không ngờ tới.

Một ngày hoạt động bình thường của các chị em đôi khi có những thói quen gây hại tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây tổn hại cực kỳ đến làn da của mình mà không hề hay biết.

Da nhăn, da khô, da lão hóa hay da nhạy cảm thường xuyên bị kích ứng nổi mụn là những hiện tượng xảy ra thường xuyên đối với các chị em, khiến cho các chị em phải bỏ rất nhiều tiền ra để điều trị, nhưng đôi khi những hiện tượng trên không đến từ những nguyên nhân sức khỏe, cơ thể, cơ địa mà lại đến từ những thói quen cực xấu mà chị em thường xuyên mắc phải mỗi ngày, sau đây hãy cùng mình điểm qua những thói quen tật xấu này xem nhé.

1. Rữa mặt ít hay rữa mặt sơ sài.

Đây là thói quen khá phổ biến với rất nhiều người, không chỉ các chị em mà các chàng cũng mắc phải nữa. Bên ngoài không chỉ ban ngày mà ban đêm đều có một lượng bụi nhất định luôn lơ lững trong không khí nên việc rữa mặt rất là cần thiết mỗi lần bạn ra khỏi nhà và trở về, càng quan trọn hơn với các bạn nữ mỗi lần trang điểm ra đường về, nếu như không vệ sinh gương mặt trước khi đi ngủ thì các hạt bụi hoặc các hạt bột của lớp phấn trang điểm qua đêm sẽ bị tắc ở các lỗ chân lông trên gương mặt, từ đó lượng mồ hôi không thoát ra được sẽ bị tắc và kết hợp với bụi đó sẽ tạo ra mụn. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn ở hầu hết mọi người, để lâu sẽ khiến cho làn da bị nhăn nheo và đầy những vết thâm, trông sẽ rất xấu xí.


Và nếu như có rữa cũng đừng rữa sơ sài, vì chỉ chút nước dính trên mặt không rữa trôi được lớp bột bụi thì không khác gì chất xúc tác khiến cho những thứ bụi bẫn dễ đi vào lỗ chân lông hơn thôi. Vì vậy nếu như bạn không muốn lo phiền về gương mặt được chăm chút nhưng vẫn bị mụn hoặc những cái mụn xuất hiện vào những lúc không đáng có thì hãy nên từ bỏ ngay thói quen này đi nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng kèm các loại sữa rữa mặt dưỡng ẩm cho da, vì trong thành phần của sữa rữa mặt có các chất nhờn bôi trơn và các chất dinh dưỡng khiến cho quá trình vệ sinh lỗ chân lông được dễ dàng triệt để hơn, đồng thời cung cấp song song chất dinh dưỡng cho làn da và giữ ẩm kèm theo.

2. Chăn gối lâu năm không giặt ủi.

Việc không thường xuyên vệ sinh giặt ủi chăn mền gối đệm chẳng khác nào bạn đang tích lũy và nằm trên một đống vi khuẩn hằng đêm vậy. Các vi khuẩn bụi bẩn mồ hôi trên chăn gối là những thứ tiếp xúc trực tiếp nhất với gương mặt và cơ thể của bạn, nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ nó thì sẽ khiến cho làn da của bạn nổi mụi, nhanh lão hóa và lúc nào cũng ngứa ngáy.


Hãy vệ sinh thường xuyên nơi bạn nằm, điều đó sẽ giảm thiểu được rất nhiều nguyên nhân khiến cho da bạn trở nên xấu xí nhăn nheo vì con người dành đến 1/3 thời gian cuộc đời để ngủ mà. Giặt sạch và phơi khô, kèm theo nước xả vải thơm thơm thì ngoài việc khiến cho da bạn bớt rủi ro thì sẽ giúp bạn có buổi sáng thức dậy thoải mái hơn nhiều. Một lời khuyên nữa là bạn nên chọn những sản phẩm bọc gối được làm từ Satin hoặc lụa đểm giảm sự ma sát với gương mặt của bạn.

3. Sử dụng smartphone trước khi đi ngủ.

Đây là một trong những thói quen mà hầu như hầu hết tất cả mọi người sử dụng SmartPhone đều mắc phải. Lướt Face, Chat Zalo, Call Skype Viber, xem tin tức, đọc truyện, xem hài là những các giải trí khiến cho đầu óc thư giản nhất trước khi đi vào giấc ngủ. Sẽ rất hữu dụng khiến bạn có giấc mơ đẹp nhưng nếu sử dụng sai cách như nằm trên giường trong phòng tối và chĩa SmartPhone vào mặt và đọc tin tức thì sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm đến làn da của bạn.


Bề mặt điện thoại là nơi chứa cực kỳ nhiều vi khuẩn hại da kèm theo ánh sáng phát ra từ bề mặt điện thoại sẽ làm chậm qua trình sản xuất và điều tiết chất Metalanin, là một loại dưỡng chất giúp tái tạo phục hồi làn da vào ban đêm.

4. Thiếu ngủ.

Thiếu ngủ có rất nhiều tác hại đến cơ thể chúng ta, biển hiện rõ ràng nhất là qua việc thiếu hụt năng lượng và tỉnh táo để làm việc. Bên cạnh đó việc thiếu ngủ cũng ảnh hưởng cực hại đến làn da vì nó sẽ làm tăng Hooc Môn Cortisol, một loại hooc môn gây tình trạng căng thẳng khiến cho tình trạng viêm nhiễm do mụn và hình thành nếp nhăm sớm.


Hãy phân chia giờ giấc hợp lý để có đủ thời gian nghỉ ngơi 1 ngày từ 7-8 tiếng và nên đi ngủ sớm từ 10h nhé các bạn.

5. Tư thế nằm ngủ sấp bụng.



Mỗi người hầu như đều có một tư thế nằm ngủ riêng biệt nhau, người nằm cong như con tôm, người nằm chân tay lẫn lộn, người xoắn tròn cả người lại và có những người nằm ngủ sấp mặt sấp bụng xuống, tư thế ngủ sấp này gây khó chịu cực kỳ vì khi nằm sấp, các cơ quan nội tạng sẽ bị đè đặc biệt là tim. Việc thức dậy buổi sáng với tư thế nằm ngủ sấp sẽ khiến cho bạn rất khó thở và cảm thấy như cả căn phòng không cung cấp đủ không khí cho cơ thể lúc ngủ, ngoài ra nằm sấp cũng khiến cho da mặt của bạn nhăn hơn nhiều.

Xem thêm   >>>  Cách dưỡng da cho ngày đông khô.
Xem thêm   >>>  5 loại mỹ phẩm tốt nhất hiện nay.



About Jackie's Life

Jackie's Life
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét