latest Post

Bí quyết và cách sử dụng mỹ phẩm 1 cách hợp lý nhất.


Việc sử dụng mỹ phẩm để nuôi dưỡng cho da của các chị em ngày nay đã trở thành một việc phổ thông rộng rãi, nhưng đâu phải ai đều biết đc cách sử dụng mỹ phẩm một cách tối ưu nhất để có được kết quả tốt nhất cho da của mình. Để có được nhiều tác dụng tốt một lúc và liên tục chăm sóc cho da thì bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm trị mụn, trị nám thì bạn còn phải biết đến việc chọn lựa phù hợp kem chống nắng, sữa rữa mặt, kem nền... 

Để chúng tác động liền mạch với nhau, từ đó làn da sẽ đạt được kết quả mong muốn.

Như vậy việc lựa chọn sản phẩm thôi đã đúng chưa? Những loại mỹ phẩm trị mụn này có tác động tốt lên làn da nhờn dầu hoặc khô ráp của bạn?


Sau đây mình xin được chia sẽ một số bí quyết và cách chọn lựa sử dụng mỹ phẩm hợp lý nhất đến với các bạn.
Một trong những vấn đề về da mà đa số tất cả chúng ta đều gặp chính là mụn, việc trị mụn diễn ra trong khoảng thời gian dài và kèm theo những hệ quả xấu nếu bạn không lựa chọn đúng cách trị hoặc loại kem trị bôi trên da mặt.

Bổ sung kiến thức về làn da của bản thân chị em trước khi mua bất kỳ loại mỹ phẩm trị mụn nào.
Da của bạn thuộc loại nhờn dầu hay khô ráp, mỏng manh hay săn chắc, đàn hồi hay chảy xệ...

Lựa chọn những loại mỹ phẩm dành riêng cho cơ địa da của bạn trước rồi lọc ra những sản phẩm với các thành phần từ thiên nhiên hoặc loại ra các sản phẩm có chứa nhiều các chất như PROPYLENE GLYCOL, PETROLATUM JELLY, PARABENS, HYDROQUINONE, BENZOYL PEROXIDE....

Đối với da khô:

Những người có làn da khô thì da rất mong manh, màu không sáng, ráp và đàn hồi kém. Nhanh lão hóa và nếp nhăn sẽ hay xuất hiện ở vùng trán và đuôi mắt.
Loại da khô có thể cải thiện bằng cách uống nhiều nước để bổ sung thêm lượng nước dự trữ dưới da.
Thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho da khô có mức độ chống nắng cao và có nhiều vitamin B5, E.
Khi trang điểm với da khô ráp bạn nên chú ý bôi đều một lớp mỏng kem dưỡng ẩm, sau đó dùng gạc bông đánh đều lớp phấn bột lên trên. Da các bạn sẽ mềm mại và tự nhiên hơn.

Đối với da nhờn:

Thông thường là dạng da dày, bóng, nhiều dầu và lỗ chân lông to.
Để nuôi dưỡng da nhờn, bạn nên thường xuyên tẩy sạch mặt và bôi kem dành riêng cho loại da này với các đặc tính không có tinh dầu, có chứa vitamin B, E, D và tác nhân chống nắng, dưỡng ẩm.
Bạn cũng rất cần lên cho bản thân một chế độ ăn uống hợp lý, tránh thức ăn quá bổ béo, nước có men hay cồn. Khi trang điểm cho da nhờn, các bạn cần làm sạch mặt- bằng nước rửa mặt nhẹ và làm thu nhỏ lỗ chân lông. Để da khô tự nhiên trước khi xoa bông phấn đều lên mặt.

Đối với da hay bị mụn:

Đây là loại da rất phổ biến ở tuổi dậy thì vì sự thay đổi bất thường của nội tiết và sự hoạt động mạnh mẽ của tuyến nhờn.
Làn da nhờn sẽ được cải thiện rất nhiều nhờ những thói quen và chế độ sinh hoạt hợp lý.
Giảm thiểu mụn gây nhiễm khuẩn, tạo tinh thần thư giãn, giảm thiểu thức khuya, ăn nhiều hoa quả tươi, thường xuyên rửa mặt sạch và kết hợp với việc sử dụng các loại mỹ phẩm trị mụn và mặt nạ trị mụn.
Khi trang điểm bạn nên dùng loại kem che phủ đều lên các vết mụn. Bạn nên dùng phấn có màu da phủ nền và sau đấy dùng phấn trắng thoa lên trên.

Đối với da hay bị mẫn cảm:

Biểu hiện của da này là rất dễ dị ứng. Bạn nên dùng loại mỹ phẩm trị mụn dành riêng cho da mẫn cảm và cũng tránh để da tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh.
Đối với da mẫn cảm, trước khi thoa bất cứ một loại kem, mỹ phẩm nào, bạn nên thử nó trước ở vùng da mỏng, ví dụ như phía trong cổ tay. Nếu không có phản ứng gì thì mới sử dụng.

About Jackie's Life

Jackie's Life
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét